(+84) 463.28.7979

11 mẹo nhỏ khi dùng windows 7


Những mẹo vặt sao đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa hệ thống và làm việc một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất trên Windows 7.

1. Khóa Desktop chỉ bằng một cú click

Thông thường, mỗi khi rời khỏi máy tính bạn thường đặt chế độ mật khẩu và sử dụng chức năng ScreenLock mà hệ điều hành hỗ trợ để khóa máy tạm thời.

Để thực hiện công việc này mọi người thường dùng tổ hợp phím Window + L nhưng nếu bạn ngại nhớ tổ hợp phím, hãy tạo cho mình một “nút” ngay trên màn hình và ngay lập tức khóa máy bằng một cú click đúp chuột.

Đầu tiên, click chuột phải lên desktop và chọn New”Shortcut. Trong hộp thoại mới hiện ra, bạn gõ vào dòng lệnh “rundll32.exe user32.dll,LockWorkStation” và click Next để tiếp tục. Sau đó bạn nhập vào tên của Shortcut này (ví dụ: Khoa may) và nhấn Finish.

11-tips-win7

Khi tạo xong Shortcut, bạn chỉ cần click chuột vào chúng là có thể khóa máy tạm thời, bạn cũng có thể kéo nó lên thanh Taskbar để thuận tiện cho việc khóa máy. Ngoài ra, nếu bạn muốn thay đổi icon chúng bằng một icon mới, bạn có thể click phải chuột lên shortcut này rồi chọn properties sau đó chọn thẻ shortcut và nhấn nút Change Icon để thay đổi.

2. Bắt Sticky Notes làm việc chuyên nghiệp hơn

Công cụ Sticky Notes mà Microsoft hỗ trợ cho người dùng mang đến nhiều tính năng tiện lợi. Nhưng nếu bạn muốn làm cho chúng thêm phần rõ ràng và mang tính chuyên nghiệp hơn thì việc đưa vào các định dạng của font chữ là rất cần thiết.

11-tips-win7_2

Bạn có thể thực hiện việc định dạng bằng các phím tắt như sau: Gạch giữa (Ctrl + T), in đậm (Ctrl + B), in nghiêng (Ctrl + I), gạch chân (Ctrl + U), tăng kích cỡ chữ (Ctrl + Shift + >), giảm kích cỡ chữ (Ctrl + Shift + <), đánh chỉ mục (Ctrl + Shift + L một lần), đánh số thứ tự chỉ mục (Ctrl + Shift + L hai lần),, đánh thứ tự chỉ mục bằng ký tự alphabet (Ctrl + Shift + L ba lần).

3. Mở và lưu định dạng .docx bằng Word Pad

Nếu bạn cần soạn thảo một đoạn văn bản và lưu về định dạng .docx (định dạng văn bản xuất hiện từ phiên bản Office 2007) trên WordPad thì vấn đề có vẻ khá đơn giản. Bạn chỉ cần Save hoặc Save As và chọn định dạng cần lưu Office Open XML Document là xong. Khi bạn cần mở một định dạng tập tin .docx thì bạn cũng có thể sử dụng WordPad để thực hiện.

4. Thêm tính năng checkbox

11-tips-win7_3

Mặc định, khi bạn cần chọn nhiều tập tin, thư mục, icon thì bạn sẽ nhấn phím Ctrl và click trái chuột. Thế nhưng thao tác này đôi lúc gây nên phiền phức cho bạn trong trường hợp bạn không nhả chuột mà cứ kéo chúng đi thì Windows sẽ “giúp” bạn copy các file được chọn thành một bản sao với chữ Copy Of đứng đầu.

Trong Windows 7 bạn có thể sử dụng tính năng check chọn để chọn riêng lẻ nhiều tập tin, thư mục bằng cách kích hoạt chúng trong hộp thoại Options.

Đầu tiên trong cửa sổ Windows Explorer bạn chọn Oragnize”Folder and Search Options. Sau đó click chọn thẻ View và check chọn mục Use check boxes to select items trong nhóm mục Advanced Settings. Khi đó ứng với mỗi tập tin hoặc thư mục có trong Windows sẽ được đính kèm một ô check nhỏ ở góc trên bên trái khi bạn đưa chuột vào.

Pages: 1 2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *