(+84) 463.28.7979

2009 – Năm của mạng xã hội


Năm 2009 sắp qua đi, thời điểm cuối năm là lúc để nhìn lại những nét nổi bật, sự kiện tiêu biểu, những sự bùng nổ…của năm. Trong năm cuối cùng của thập kỷ đầu tiên của thế kỉ 21 này đánh dấu sự lên ngôi của các trang mạng xã hội. So với những năm gần đây thì 2009 là năm mà dịch vụ này bùng nổ và tăng trưởng mạnh mẽ nhất, nó tạo nên một làn sóng dùng mạng xã hội trên khắp thế giới.

Facebook 2009

2009 – Năm lên ngôi của những dịch vụ như Facebook, Twitter

Với nhiều bạn trẻ, thậm trí người lớn thì thứ mà không thể thiếu trong cuộc sống hiện tại của họ là các trang mạng xã hội. Càng ngày thì các mạng xã hội này càng phát triển về dịch vụ, chất lượng để thu hút người dùng, đối với một số người thì nó là kênh thông tin chính để giữ liên lạc với bạn bè, để tán gẫu sau những giờ làm việc căng thẳng. Đấy là những mặt tích cực mà mạng xã hội mang lại, xét hai mặt thì nó cũng có điểm bất cập mà ở đây là rất tốn thời gian, theo một thống kê thì tất cả người Facebook tiêu tốn tổng số 13.9 tỉ phút mỗi năm cho dịch vụ này. Nhiều người sẵn sàng bỏ nhiều giờ liền lang thang trên những dịch vụ như này cho các trò chơi, việc kết bạn, tán gẫu hấp dẫn mà nó mang lại. Hai dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là Facebook và Twitter đều có số người dùng rất lớn, theo một thống kê mới đây thì con số người dùng Facebook là khoảng trên 350 triệu người, một con số khổng lồ cho thấy sức hút ngày càng cao từ các dịch vụ mạng xã hội.

Bùng nổ về số người dùng

Sở dĩ năm 2009 là năm của mạng xã hội bởi sự tăng trưởng hết sức nhanh chóng của chúng so với các năm trước. Nếu so sánh tổng thời gian mà người dùng dành cho trang mạng xã hội Facebook.com với năm 2008 thì năm nay tăng 700%, ở mức 13.9 tỉ phút. Với Twitter, số người tham gia dịch vụ này hồi tháng 3 tăng 130% so với những tháng trước đó, còn số lượt ghé thăm Twitter năm nay nhiều hơn tới 1170% so với các năm trở về trước. Riêng ở Việt Nam thì số người dùng Twitter, đặc biệt là Facebook cũng tăng vọt trong năm nay, một phần do sự hấp dẫn của nó, một phần do trào lưu dùng Blog Yahoo 360 bị đóng cửa hồi tháng 7 vừa rồi. Điều đó cho thấy sức hút của những dịch vụ này không những ở những nước phát triển mà khắp mọi nơi trên thế giới, bất cư nơi đâu có mạng internet. Không những mạng xã hội toàn cầu (ngôn ngữ phổ biến) mới bùng nổ trong năm nay mà cả các mạng địa phương (ngôn ngữ địa phương) cũng phát triển mạnh mẽ, ở Việt Nam, dịch vụ xã hội Me Zing cũng tăng trưởng không kém gì Facebook. Những game, quiz, chức năng ngày càng được bổ sung và cải thiện nhằm thu hút người dùng. Theo dự đoán thì trong năm 2010 tới, những dịch vụ này sẽ còn phát triển hơn nữa với tốc độ chóng mặt, nó sẽ được cải thiện về nội dung, giao diện và thêm các tính năng để thu hút người dùng, cạnh tranh với các dịch vụ khác.

Theo PCWorld

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>