(+84) 463.28.7979

3G khơi mào cuộc chiến mới của các hãng điện thoại


Nokia là nhà sản xuất ĐTDĐ đầu tiên kết hợp với hai nhà mạng Mobifone và Vinaphone quảng bá mạnh mẽ cho 3G.

mbpons3g

Trong những ngày cuối cùng của năm 2009, Mobifone tổ chức một chiến dịch tiếp thị trực tiếp cho 3G tại nhiều cao ốc văn phòng, khu mua sắm lớn tại các đô thị trung tâm như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng.

Trong các chương trình tiếp thị trực tiếp này rất nhiều phần quà trúng thưởng đặc biệt cho các khách tham quan là những chiếc điện thoại 3G Nokia 2730 Classic. Bên cạnh đó, tất cả các máy điện thoại trình diễn, giới thiệu 3G cho khách hàng tại các trọng điểm này đều là Nokia.

Trên thực tế, khi các khách hàng đến xem các chương trình tiếp thị trực tiếp của Mobifone, hình ảnh máy đầu cuối của Nokia gần như gắn liền với biểu tượng 3G.

Theo giới phân tích, cùng với việc các mạng di động phổ cập 2G cho người dân, các dòng máy điện thoại bình dân cũng gặt hái những thành công lớn. Vào thời điểm hiện tại, khi 3G đã chính thức được cung cấp, các dòng máy đắt tiền hơn có cơ hội tăng trưởng mạnh.

Đại diện của Nokia Việt Nam nói: “Ngoài việc cung cấp các thiết bị đầu cuối cao cấp cho dịch vụ 3G, Nokia cũng tung ra thị trường các loại máy đầu cuối 3G giá hợp lý để đồng hành với triết lý “3G cho mọi người” của Mobifone. Trong số các dòng máy này, Nokia 2730 Classic là một ví dụ điển hình đầu tiên”.

Còn ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị Mobifone nhận xét: “Nếu như trước đây mọi người cứ nghĩ là 3G cần phải có những dòng máy đắt tiền mới sử dụng được thì giờ đây chỉ cần khoảng 2 triệu đồng là khách hàng đã có một chiếc máy 3G rất sành điệu của Nokia. Đây cũng là một trong số các lý do khiến Mobifone tự tin là khả năng phổ cập 3G cho mọi người là một tương lai không xa”.

Cũng theo ông Hưng, đối với một thị trường vừa mới được mở ra, những người đi tiên phong kích thích nhu cầu có thể gặp những rủi ro của người mở đường nhưng sẽ là những người được khách hàng nhớ lâu. Với 3G, Nokia là hãng di động tiên phong.

Vào thời điểm hiện tại, khi mà dòng máy trung cấp vào cấp vẫn là sự tranh chấp quyết liệt giữa các điện thoại thì 3G đang “thổi” vào cuộc chiến này một cơ hội mới.

Cũng chính vì thế, ngoài các chiêu cạnh tranh khuyến mại, quảng bá thương hiệu thông thường, các nhà sản xuất ĐTDĐ đều tận dụng cơ hội kết hợp với các đối tác có đẳng cấp cao về chất lượng dịch vụ để cùng quảng bá dịch vụ. 3G không chỉ là một cơ hội cho các mạng di động tăng doanh thu, nó là một cơ hội để tất cả người sử dụng có những trải nghiệm mới về Internet di động. Đối với các nhà sản xuất ĐTDĐ như Nokia hay Samsung… 3G sẽ là một cuộc chiến mới mà nếu hãng nào tận dụng được cơ hội sẽ vượt lên về thị phần.

Theo ictnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>