(+84) 463.28.7979

Acer nghi ngờ sự thành công của Microsoft Surface, lo lắng về “chiến trận mới”


Đầu tuần này, Microsoft đã giới thiệu hai chiếc Surface, những mẫu máy tính bảng đầu tiên của hãng chạy Windows 8. Nhiều người tin rằng đây sẽ là một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với iPad và tablet Android, tuy nhiên Acer thì không nghĩ như vậy. Theo Oliver Ahrens, phó giám đốc của Acer khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, Microsoft đang cố gắng sao chép lại chiến lược kinh doanh của Apple nhưng ông hoài nghi rằng liệu kế hoạch này có thành công hay không. Ahrens nói rằng Microsoft không thể chiến thắng đối thủ “khi có đến hai mẫu máy tính bảng xuất hiện” (một chiếc Surface chạy Windows 8 RT, một chạy Windows 8 Pro). Ngoài ra, Microsoft đã không cho các đối tác của mình biết về kế hoạch ra mắt, sản xuất hai chiếc Surface này nên đã khiến các nhà sản xuất lo lắng.

surface

Ahrens cho biết Microsoft đang làm việc với rất nhiều công ty sản xuất máy tính trên toàn cầu, trong đó có cả những doanh nghiệp địa phương. Hãng là một thành phần trong hệ thống PC, mặc dù vai trò quan trọng như vẫn chỉ là một thành phần mà thôi. Thế nên mọi động thái của hãng đều ảnh hưởng đến các đối tác còn lại, không ít thì nhiều. Trong khi đó, Apple chỉ có một mình và hãng này gần như có thể làm bất cứ thứ gì mà họ muốn.

Ahrens còn bày tỏ quan ngại rằng Microsoft sẽ xây dựng một thương hiệu riêng của mình để sản xuất và bán lẻ máy tính/máy tính bảng cho khách hàng. Nếu điều này diễn ra thì thay vì giúp cải thiện trải nghiệm với Windows 8, Microsoft đã mở ra một chiến trận mới. Ahrens lo lắng điều này sẽ khiến Microsoft mất tập trung trong nội bộ hãng, và sau đó những công ty sản xuất PC như Acer sẽ phải hứng chịu hậu quả vì đang làm việc với các sản phẩm của Microsoft.

Trái ngược với Ahrens, người sáng lập Acer là ông Stan Shih thì cho rằng việc Microsoft ra mắt Surface chỉ là hành động để khuyến khích và mở đường cho các nhà sản xuất khác đi vào thị trường máy tính bảng Windows 8. Shih cho rằng sau khi đạt được một số thành công nhất định nào đó, Microsoft sẽ không sản xuất thêm bất kì mẫu máy nào nữa. Ông cho rằng những hãng sản xuất máy tính Windows 8 nên tiếp thu thông điệp của Microsoft theo hướng tích cực vì chính những công ty này sẽ hưởng lợi từ chiếc lược quảng báo của Microsoft thông qua Surface.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>