(+84) 463.28.7979

Apple iPad bản thấp nhất có chi phí sản xuất chỉ là 270 USD


Những ngày vừa qua, hầu như những ai quan tâm cũng đều đã biết đến các thông tin về sản phẩm “mang tính cách mạng” của Apple là iPad.

Apple iPad

Bên cạnh hình thức đẹp, các chức năng cải tiến, ứng dụng đa dạng… thì giá bán của các phiên bản iPad cũng thuộc dạng chấp nhận được so với mặt bằng chung hiện nay. Tuy nhiên, theo phân tích của chuyên viên Brian Marshall, thuộc công ty tư vấn đầu tư BroadPoint AmTech, dựa trên các bảng giá bán lẻ các linh kiện thì các phiên bản iPad của Apple đều mang tới cho họ những % lợi nhuận đáng kinh ngạc.

Marshall đã lấy ví dụ với phiên bản iPad thấp nhất, bộ nhớ 16GB, chỉ có duy nhất kết nối không dây Wifi, với giá bán được công bố bởi Apple là 499 USD. Chi phí cao nhất mà Apple phải bỏ ra cho một chiếc iPad như thế chính là tiền mua LCD cảm ứng 9,7″: 100 USD. Kế đến là các chi phí như: 25 USD cho vỏ nhôm và bộ nhớ 16GB, 15 USD cho chip A4 1GHz… Tất cả cộng lại vừa đủ 270,50 USD. Và sau khi thành phẩm, tính luôn cả chi phí bảo hành/xuất xưởng 20 USD thì tổng chi của Apple cho nó chỉ là 290,50 USD. So với giá bán công bố thì mỗi chiếc iPad như thế bán ra, Apple thu lợi đến 42,9%.

Mashall còn nhẩm tính và cho biết rằng: các phiên bản có thêm kết nối cũng như bộ nhớ cao hơn còn mang lại cho Apple lợi nhuận nhiều hơn nữa. Chẳng hạn như: iPad 16GB Wifi+3G có giá bán là 629 USD trong khi chi phí thành phẩm chỉ là 306,50 USD, nhỉnh hơn 16 USD so với bản không có 3G và thu lợi cho Apple đến 52%. Tương tự, phiên bản iPad 32GB Wifi thu lợi cho Apple 48,1% (giá bán 599 USD so với chi phí sản xuất chỉ là 316 USD), trong khi bản cao nhất là iPad 32GB Wifi+3G thu lợi cho Apple tới 55,1% (729 USD so với 332 USD).

Theo TT/Computer World

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>