(+84) 463.28.7979

Báo cáo tài chính quý II của Facebook: doanh thu và lợi nhuận giống như dự đoán


Hôm qua Facebook đã chính thức thông báo tình hình kết quả kinh doanh quý II của hãng trong một hội nghị trước các nhà đầu tư. Theo bản báo cáo, doanh thu trong thời gian từ tháng 4 tới tháng 6 của mạng xã hội đạt 1,18 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái và gần như giống với mức dự đoán 1,15 tỷ USD của các nhà phân tích. Tất nhiên, đóng góp lớn nhất vào thành tích của công ty công nghệ Mỹ vẫn đến từ mảng kinh quảng cáo với 921 triệu USD được các doanh nghiệp chi trả để tên, bammer và thông tin các sản phẩm của họ xuất hiện trên màn hình của người dùng. Như vậy so với quý II năm 2012, số tiền mà hoạt động quảng cáo mang lại cho Facebook đã tăng 28%. Theo cách tính của Facebook lợi nhuận tổng cộng quý II sẽ vào khoảng 295 triệu USD, tăng 10 triệu USD từ mức 285 triệu USD trong quý II năm ngoái. Do đó, lợi tức trên mỗi cổ phiếu của công ty ước đạt 0,12 USD. Tuy nhiên, nếu áp dụng chuẩn GAAP (General Accepted Accounting Principles- các nguyên lý kế toán áp dụng chung để có thể dễ dàng so sánh báo cáo tài chính tương đối giữa các công ty) của Hoa Kỳ, thì mạng xã hội ghi nhận khoản lỗ 157 triệu USD, một sự sụt giảm đáng kể so với khoản lãi 240 triệu USD cùng thời điểm một năm trước.

 

[IMG]

Facebook cũng cho biết tới hết tháng 6/2012, số lượng thành viên của mạng xã hội này đã đạt con số 955 triệu, tăng 29% so với một năm trước. Sự bùng nổ của thị trường di động với các mẫu smartphone và máy tính bảng hấp dẫn đã đẩy số tài khoản truy nhập từ các thiết cầm tay lên tới 543 triệu, tương đương với mức tăng trưởng 67% so với 12 tháng trước. Tuy nhiên, với một công ty thu lợi nhuận chủ yếu từ mảng quảng cáo, thì con số 552 triệu người dùng hàng ngày mới là điều quan trọng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều khi họ đàm phán và thu phí từ các doanh nghiệp đối tác trong tương lai.

Hiện có khoảng 186 triệu tài khoản Facebook được đăng kí ở khu vực Bắc Mỹ. Con số tương ứng tại Châu Âu, Châu Á lần lượt là 246 triệu và 255 triệu. Trong khi đó tại các nơi còn lại của thế giới bao gồm Châu Phi, Mỹ Latinh, và Châu Úc có 268 triệu khách hàng của Facebook đang sinh sống.

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>