(+84) 463.28.7979

Bing tiếp tục mở rộng thị phần tìm kiếm tháng 7


Có lẽ để đi vào lòng người được như Google với tư cách là một công cụ và là động từ “tìm kiếm” đối với Bing sẽ còn cả chặng đường dài, tuy nhiên, triển vọng về một đối thủ xứng tầm của Google là hoàn toàn có thật khi cỗ máy tìm kiếm của Microsoft tiếp tục “nhúc nhích” trên thị trường tìm kiếm tháng 7.

bing-photo-3

Thống kế mới nhất của hãng phân tích Internet StatCounter mới ra ngày hôm qua cho biết Bing tiếp tục kiếm thêm thị phần trên thị trường tìm kiếm nội địa Mỹ. Hiện tại, Bing đã có khoảng 9,41% thị phần, tăng ấn tượng so với 8,23% của tháng 6.

Như vậy, tổng cộng thị phần của cả Yahoo và Microsoft trong tháng 7 là 20,36% so với 19,27% trong tháng trước. Trong khi đó, thị phần của đối thủ số 1 Google đã rơi từ 78,48% của tháng trước xuống còn 77,54% trong tháng 7.

Tuần trước, Microsoft và Yahoo đã bất ngờ tiến tới thỏa thuận lịch sử trong đó Microsoft sẽ phụ trách toàn bộ vấn đề tìm kiếm còn Yahoo sẽ đảm nhận các hoạt động kinh doanh quảng cáo tìm kiếm cho cả 2 bên.

Theo phân tích của StatCounter, thị trường tìm kiếm toàn cầu mới là sân chơi nóng nhất đối với liên minh mới. Trong tháng 7, thị phần của cả Yahoo và Microsoft kết hợp trên thị trường này chỉ chiếm 8,77%, tăng nhẹ so với 8,45% trong tháng 6, trong khi đó Google vẫn chiếm tới 89,23% thị phần.

Thống kê của StatCounter hay đi trước các hãng thống kê Internet khác như comScore và Hitwise. Dữ liệu của StatCounter dựa trên 1 tỷ cú click chuột từ các cỗ máy tìm kiếm – 1/4 trong đó là tại Mỹ, tới trên 3 triệu trang web mà hãng này theo dõi trong 2 tháng gần đây.

Tổng hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>