(+84) 463.28.7979

CEO Mayer của Yahoo vạch ra chiến lược phục hưng


Giám đốc điều hành Yahoo! Marissa Mayer hôm 22/10 đã hé lộ một chiến lược phục hưng cho công ty, bao gồm việc ưu tiên đưa các dịch vụ trực tuyến được ưa thích của công ty lên máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Trở lại làm việc chỉ vài tuần sau khi sinh con trai, Mayer đã sử dụng buổi công báo tình hình kinh doanh quý để phác ra viễn cảnh trở lại huy hoàng của công ty từng nắm vai trò tiên phong về công nghệ.

Mayer, người mới tới Yahoo! từ tháng Bảy sau 13 năm ở Google, nói rằng 100 ngày đầu của bà ở công ty đóng tại Sunnyvale, California, đã tràn đầy niềm vui.

“Công việc này được thiết kế dành riêng cho tôi” – Mayer nói – “Chúng tôi hiện đang tập trung vào hiệu quả làm việc và sự vui vẻ khỏe mạnh của người lao động. Cốt lõi của các công ty là vấn đề con người. Công ty nào có những tài năng sáng giá nhất sẽ thắng.”

Cùng với việc bỏ đi bộ máy điều hành cồng kềnh và việc đặt ra mục tiêu tháng cho người lao động, Mayer còn khích lệ tinh thần người lao động bằng các ưu đãi nhỏ như bữa ăn miễn phí cho người lao động và điện thoại thông minh của Apple hoặc các loại dùng hệ điều hành Android.

Việc phát điện thoại thông minh được sử dụng để hướng người lao động của Yahoo! vào việc chuyển đổi các trang web và dịch vụ của công ty lên các thiết bị di động, sao cho chúng trở nên phù hợp hơn với lối sống  hiện đại hơn.

“Viễn cảnh của chúng tôi là biến các thói quen hàng ngày của thế giới trở thành những hoạt động mang tính giải trí hoặc tràn đầy cảm hứng” – bà nói, có ý nhắc tới đội ngũ đông đảo người dùng vẫn thường vào Yahoo! để xem kết quả thể thao, tin tức, nhận email và hơn thế.

Theo bà Mayer, Yahoo! đã chưa thể thu lợi dựa trên việc người dùng sử dụng máy tính bảng và điện thoại thông minh để kết nối vào Internet.

Giờ đây Mayer đã đặt hai thiết bị này vào vị trí ưu tiên hàng đầu. “Chúng ta thực sự cần tới nhiều kỹ sư thuộc lĩnh vực di động. Rõ ràng là tại một thời điểm nào đó trong tương lai, Yahoo! sẽ trở thành công ty hoạt động chủ yếu ở mảng dịch vụ di động” – bà nói.

Tuyên bố của Mayer đã lặp lại quan điểm của những người tiền nhiệm, vốn cho rằng công ty sẽ có thể tăng trưởng thông qua việc khai thác thông tin về người dùng để có thể cung cấp các nội dung trực tuyến đã được chọn lọc và điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của họ.

Mayer cũng nhận định rằng tương lai của Yahoo! đang “vô cùng xán lạn.”

Mayer đã đưa một số quản trị viên do bà lựa chọn lên các vị trí lãnh đạo và bà đã gọi họ là “đội hình trong mơ”. Bà nói rằng công ty sẽ quan tâm tới việc tuyển dụng các kỹ sư tài năng nhằm phát triển phần mềm dành riêng cho các thiết bị di động.

Bà cũng nói rằng mình đang dành tâm sức để giúp Yahoo! có thể tạo nên những nội dung riêng, ví dụ như công ty đã thành công trong việc đưa tin về Olympic ở London vừa qua.

Tiền Yahoo! thu được từ việc bán một phần cổ phiếu của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba do họ nắm giữ, sẽ được dùng để mua lại cổ phiếu của công ty. Nhưng một phần tiền sẽ tiếp tục được dùng để mua các công ty công nghệ nhỏ, có triển vọng.

Yahoo! hôm 22/10 báo cáo rằng lợi nhuận quý của công ty đã tăng lên hơn 3 tỉ USD, chủ yếu tới từ việc Alibaba mua lại cổ phiếu của công ty từ tay Yahoo!. Yahoo! vẫn đang sở hữu 24% cổ phiếu của Tập đoàn Alibaba.

Yahoo

Doanh thu quý từ việc phát quảng cáo trên Yahoo! không có nhiều thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái.


Doanh thu quý từ việc phát quảng cáo trên Yahoo! không có nhiều thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên Yahoo! báo cáo rằng doanh thu từ việc phát quảng cáo kèm với hoạt động tìm kiếm trực tuyến của công ty đã tăng 11%, nhờ một thỏa thuận đảm bảo doanh thu ký với Microsoft.

Yahoo! trong năm 2009 đã bắt đầu cho phép chương trình tìm kiếm Bing xử lý công việc tìm kiếm và phân loại nội dung trên Internet, vốn đòi hỏi rất nhiều công sức, qua đó giúp công ty rảnh tay để tập trung tìm các phương thức phát triển mới. Doanh thu của Yahoo! đã vượt quá kỳ vọng của Phố Wall và cổ phiếu Yahoo! đã tăng hơn 4% lên 16,49 USD trong hoạt động giao dịch trên sàn NASDAQ.

Công ty hiện đang cố gắng đổi mới mình, kể từ khi dịch vụ tìm kiếm trực tuyến của họ lép vế trước đối thủ Google. Theo công ty eMarketer, kể từ năm ngoái tới nay, thị phần quảng cáo trực tuyến của Yahoo! tại Mỹ đã giảm hơn 1%, xuống còn 8,4%.

“Thực tế rằng Marissa Mayer đang xây dựng một đội ngũ lãnh đạo trung thành và tập trung công ty vào các mục tiêu phù hợp với kỹ năng của bà là tin tức tốt lành” – nhà phân tích Rob Enderle ở công ty Enderle Group đánh giá – “Không thể kỳ vọng bà ấy làm được nhiều hơn thế trong một khoảng thời gian quá ít ỏi như vậy”./.

Theo Vietnam +

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>