(+84) 463.28.7979

Có 3G, ADSL cũng không lép vế


Sau hơn 1 năm doanh nghiệp Việt chính thức cung cấp dịch vụ công nghệ 3G, với những ưu thế về băng rộng, phương thức truy cập Internet qua sóng 3G đang dần khẳng định vị thế của mình với người dùng. Nhiều lo ngại, ADSL dần lép vế trước đối thủ này…

Sự bùng nổ 3G đang với xu hướng bình dân hóa và nhiều người đã chọn sang phương thức truy cập Internet băng rộng mới. Thế nhưng, ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC – ISP hiện có số thuê bao ADSL chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam lại không cho rằng đó là một bất lợi.

Mục tiêu của VDC là đem dịch vụ ADSL tới mọi người dân, đặc biệt là khách hàng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Theo ông Liên, 3G hay 4G hay là những công nghệ mới sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai cũng đều tạo ra những cơ hội cho người sử dụng tiếp cận và kết nối Internet. Mỗi công nghệ sẽ tạo ra một đặc điểm riêng cho những nhóm khách hàng khác nhau thích hợp cho việc họ truy nhập Internet.

“Về cơ bản những công nghệ mới ra đời sẽ mở rộng thêm khả năng cho người tiêu dùng được kết nối. Tuy nó có ảnh hưởng nhất định giữa 3G và ADSL nhưng ADSL hay là 3G hay 4G trong tương lai cũng đều phát triển. Vấn đề không phải là công nghệ nào lấn át công nghệ nào mà là cơ hội và quyền lợi của người tiêu dùng được đáp ứng ra sao” – ông Liên nói.

Khi nhắc tới định hướng phát triển dịch vụ, mở rộng thị phần, bao giờ vị giám đốc của doanh nghiệp là một ISP lớn nhất Việt Nam này đều cho biết mục tiêu lớn nhất là vì quyền lợi người tiêu dùng. Chỉ khi quyền lợi của người tiêu dùng được đảm bảo, họ mới lựa chọn và gắn bó lâu dài với dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Và trong cuộc cạnh tranh, phát triển thị phần dịch vụ ADSL cũng vậy. Một trong yếu tố để VDC luôn giành được 60% thậm chí hiện nay là trên 70% thị phần dịch vụ ADSL trên toàn thị trường cũng được xuất phát từ những chính sách đặt mục tiêu số một vì khách hàng.

Câu chuyện chất lượng dịch vụ ADSL một thời khiến người ta phải quan tâm số một, khiến Bộ Thông tin và Truyền thông phải đưa ADSL vào danh mục dịch vụ bắt buộc phải quản lý về chất lượng. Thế nhưng, tới giờ, với nỗ lực của doanh nghiệp, chất lượng dịch vụ đã ngày được nâng cao hơn rất nhiều.

Mục tiêu hiện nay là làm sao phát triển được các nội dung trên mạng thật sự đáp ứng cho nhu cầu của người dùng để sử dụng hiệu quả nhất và làm sao để tối ưu hóa hiệu quả sản xuất và phát triển nội dung số trên mạng.

Thời gian qua, xác định ADSL là một trong những dịch vụ Internet bị cạnh tranh mạnh trên thị trường, VDC đã có những giải pháp thực hiện của mình. Từ việc tổ chức nắm giữ thị trường, trọng tâm là công tác quản lý chăm sóc và hỗ trợ khách hàng, phát huy thế mạnh là chất lượng, độ rộng cung cấp dịch vụ và phục vụ với chính sách cung cấp dịch vụ là nâng cao chất lượng, thương mại hoá các dịch vụ giá trị gia tăng, tạo lập kênh bán hàng bền vững…

Đặc biệt, một trong những chính sách doanh nghiệp dành nhiều công sức đó là tiến quân về thị trường nông thôn, đem những ưu đãi về dịch vụ cho người dùng nông thôn trong thời gian tới. Giám đốc VDC Vũ Hoàng Liên khẳng định, sẽ tập trung vào chiến lược khai thác “vùng tiềm năng rộng lớn” cho dịch vụ Internet băng rộng là khu vực nông thôn trong thời gian tới.

Tính tới thời điểm này, trong lĩnh vực Internet, số thuê bao Internet trên cả nước đạt 3,7 triệu, tăng 29,1% so với cùng kỳ năm 2009. Số người dùng Internet ước đạt 27,3 triệu người, tăng 21,3%. Tập đoàn VNPT vẫn là doanh nghiệp đứng đầu về phát triển thuê bao Internet, đặc biệt là Internet băng rộng. Chỉ riêng VNPT đã có trong tay 2,6 triệu thuê bao băng rộng, chiếm trên 70% thị phần toàn thị trường.

Theo VNMedia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>