(+84) 463.28.7979

Dell kiếm bộn tiền từ Twitter


Hãng máy tính Mỹ cho biết, việc hiện diện trên các trang mạng xã hội đã mang về cho họ nguồn doanh thu không nhỏ, lên tới 6,5 triệu USD.

Dell

Với các doanh nghiệp tham gia hoạt động quảng bá kinh doanh và tiếp thị trên Twitter, tỷ suất hoàn vốn trên số tiền đầu tư luôn là điều khiến họ phải lo lắng nhưng thành công của Dell đã cho thấy đây là khoản đầu tư rất hợp lý. Hãng máy tính Mỹ này vừa công bố, các đường link trên dịch vụ tiểu blog Twitter đã mang về cho họ khoản doanh thu 6,5 triệu USD.

TheoLionel Menchaca, giám đốc “blog tiếp thị” của Dell, hiện số người “theo đuôi” (follower) Dell trên Twitter, Facebook, Direct2Dell và IdeaStorm đã đạt khoảng 3,5 triệu người – tương đương với dân số của cả thành phố Chicago.

Sau “tai nạn” đầu tiên trong cách tiếp cận với các phương tiện truyền thông xã hội với nguyên nhân là đã bỏ qua những lời phàn nàn, Dell đã có một bài học quý giá.

Dell bắt đầu tham gia vào môi trường mạng xã hội từ 3 năm trước đây và hiện tại đã trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong số những thương hiệu nổi tiếng ứng dụng thành công truyền thông xã hội. @DellOutlet trên Twitter đã có gần 1,5 triệu follower. Tháng 6/2008, doanh thu của hãng xuất phát từ những người theo đuôi này đã 3 triệu USD.

Đến hết tháng 11/2009, con số này đã tăng hơn 2 lần và đạt 6,5 triệu USD trong đó @DellnoBrasil (đại lý Dell tại Brazil) thu về khoảng 800.000 USD từ tiền bán sản phẩm còn riêng @DellHomeSalesCA (Phòng kinh doanh tại trụ sở của Dell tại bang California) cũng thu về hơn 150.000 USD.

Con số 6,5 triệu USD có vẻ như chỉ là một “giọt nước trong biển cả” nếu so sánh với doanh thu ròng 12,3 tỷ USD của Dell trong quý đầu tiên của năm tài chính 2010 nhưng rõ ràng điều đó đã cho thấy các mạng xã hội hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp kiếm tiền dễ dàng hơn và hỗ trợ cho họ trên nhiều lĩnh vực khác.

“Chúng tôi lắng nghe và học hỏi trực tiếp từ khách. Sản phẩm đầu tiên mà chúng tôi giới thiệu là mẫu netbook Dell Mini nhưng đã được nghe rất nhiều lời phàn nàn về việc bố trí phím dấu lược (dấu phẩy trên – ) quá gần với phím enter khiến mọi người bấm nhầm. Sau đó chúng tôi đã phát triển phiên bản thứ 2 với phím đó được lược bỏ và họ đã rất hài lòng”, Richard Binhammer – giám đốc đối ngoại và hợp tác, người rất tâm huyết với các chương trình ứng dụng mạng xã hội của Dell nói.

Dell còn tuyển dụng hơn 100 nhân viên với nhiệm vụ thường xuyên túc trực trên Twitter để hỗ trợ kỹ thuật và giải đáp thắc mắc nhằm hỗ trợ cho bộ phận kinh doanh.

“Mạng xã hội giúp chúng tôi nhận được các cảnh báo và phản ứng nhanh hơn. Chỉ cần vài tiếng, sự cố nào đó đã được lan truyền đi khắp công ty trong khi với phương pháp báo cáo truyền thống từ bộ phận kỹ thuật hoặc giao vận, việc này phải mất vài tuần. Đến nay, số lượng comment mang tính tiêu cực (bình luận hoặc phàn nàn về sản phẩm hoặc dịch vụ) đã giảm khoảng 30%”, Richard Binhammer cho biết.

Twitter và các mạng xã hội khác đã trở thành một công cụ cạnh tranh rất hiệu quả đối với Dell trong nền kinh tế số hiện nay.

Theo ICTnews/Guardian

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>