(+84) 463.28.7979

Doanh thu game giảm trong tháng thứ 2 liên tiếp


Doanh số bán lẻ phần cứng, phần mềm và các phụ kiện game video giảm 10% trong tháng Sáu xuống 995 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Game

Trò chơi "LA Noire" không mang lại doanh thu như mong đợi cho hãng phát hành. (Nguồn: Internet)

Đây là tháng thứ hai liên tiếp doanh thu của ngành công nghiệp này giảm, phần lớn do sự mờ nhạt của những game mới phát hành.

Trong báo cáo hàng tháng ra ngày 14/7 của mình, công ty nghiên cứu thị trường NPD Group nói rằng, doanh số phần cứng của game video, gồm các máy chơi game cầm tay và các game console như Wii, đã giảm 9% xuống 366,6 triệu USD.

Doanh số bán hàng phần mềm, tức các trò chơi, giảm 12% xuống 469,5 triệu USD. Tính cả các trò chơi trên máy tính cá nhân, tổng doanh thu phần mềm giảm 10% xuống 508,9 triệu USD.

Nhà phân tích Doug Creutz thuộc tập toàn Cowen cho biết, một số trò chơi dành cho lượng game thủ nòng cốt đã không mang lại thành công như mong đợi, gồm “Duke Nukem Forever” của Take-Two Interactive Software, và “Red Faction: Armageddon” của THQ. Cả hai trò chơi này đều không được đánh giá cao.

Trong khi đó, doanh số bán hàng của các phụ kiện trò chơi giảm 11% xuống 158,9 triệu USD.

Hai game bán chạy nhất của tháng Sáu là “LA Noire,” cũng do Take-Two phát hành, và “Duke Nukem”, nhưng không bán được nhiều bản như các nhà phân tích dự kiến. “Infamous 2″ của Sony đứng ở vị trí thứ ba.

Báo cáo về doanh thu game ảm đạm nói trên xuất hiện trong cùng tuần Electronic Arts, hãng phát hành các game như “Madden” và “The Sims” cho biết, họ sẽ mua lại PopCap với giá ít nhất 750 triệu USD.

PopCap sản xuất các cho trò chơi phổ biến trên Facebook và trên điện thoại di động như “Bejeweled and “Plants vs. Zombies.”.

Theo Vietnam +

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>