(+84) 463.28.7979

Internet Explorer và Firefox mất thị phần về tay Google Chrome


Nếu như việc Internet Explorer đánh mất thị phần không có gì nhiều để bàn luận thì chuyện trình duyệt Firefox tụt giảm lại làm nhiều người ngạc nhiên.

Theo báo cáo mới nhất của Net Applications trong tháng 1 thì thị phần của Chrome đạt 5,2%, tăng khá nhiều so với mức 4,64% của tháng 12 năm 2009. Internet Explorer tụt từ 62,69% xuống còn 62,18% và Firefox cũng tụt giảm xuống còn 24,41% từ 24,61% trước đó.

Chrome

Đây là tháng thứ 2 liên tiếp thị phần của Firefox tụt giảm so với trước đó. Một phần nguyên nhân là do Google tích cực quảng bá cho trình duyệt của mình, bao gồm cả việc tải về phiên bản tùy biến qua email do người dùng tặng cho nhau. Trình duyệt phổ biến nhất thế giới đã không còn là IE6 mà thuộc về IE8 với 22,31% thị phần.

Cũng theo thống kê của Net Applications, thị phần của Windows 7 đã tăng lên thành 10% vào ngày 31-1 vừa qua. Nếu xét trong cả tháng, số người dùng sử dụng hệ điều hành này là 7,51%, tăng lên từ 5,71% của tháng 12-09. Mặc dù không quan trọng lắm nhưng có một thông tin khá thú vị, Windows 7 chiếm tới 42% thị phần tại Redmond, thủ phủ của Microsoft.
Tổng hợp lại số máy tính dùng Windows 7 giảm xuống còn 92,02 từ 92,21% trước đó. Thị phần Mac tăng từ 5,11% lên 5,13% trong khi Linux vẫn giữ nguyên là 1,02%. iPhone OS cũng chiếm một mức thị phần đáng kể là 0,47% từ 0,44% trước đó.

Lưu ý: Các số liệu thống kê của Net Applications có thể không phản ánh hoàn toàn sự thật mà chỉ có giá trị tham khảo. Tuy nhiên, một số công ty lớn như Mozilla cũng sử dụng các số liệu của họ trong bản báo cáo chính thức của mình. Net Applications tổng hợp dữ liệu từ 40 ngàn trang web khác nhau với khoảng 160 triệu lượt người truy cập mỗi tháng.

Theo TT/Zdnet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>