(+84) 463.28.7979

Lượng bán Windows 7 cao hơn 234% so với Vista


Hôm qua (5/10), NPD Group đã tiết lộ rằng số lượng Windows 7 bán ra thị trường trong những ngày đầu tiên đã cao gấp nhiều lần so với phiên bản Vista trước đây.

Windows 7

Ảnh minh hoạ

Theo các nhà nghiên cứu, lượng bán lẻ của hệ điều hành mới đã tăng 234% chỉ trong vài ngày đầu phát hành so với phiên bản Vista năm 2007. Nguyên nhân chủ chốt được cho là do giá bán của Windows 7 đã được điều chỉnh hợp lý hơn, nhu cầu thị trường cao hơn, và cách quảng bá cũng được thực hiện tốt hơn.

Việc Microsoft hạ giá các đơn hàng đặt trước đã làm giảm giá bán trung bình của phiên bản nâng cấp Windows 7 Home Premium (từ 120USD xuống còn 76USD). Giá bán trung bình của Windows 7 Profession giảm từ 200 xuống còn 147USD. Trong khi chỉ có Home Premium Family Pack là không thay đổi, vẫn giữ mức giá 147USD.

Theo NPD, để thúc đẩy lượng tiêu thụ Windows 7 Ultimate so với Vista Ultimate trước đây, Microsoft đã thêm một số tính năng mới về mảng doanh nghiệp cho phiên bản này. Cũng theo các nhà phân tích, lượng bán lẻ của Microsoft đã tăng 49% so với thời điểm cuối tháng 10/2008. Tuy nhiên, NPD cũng báo trước rằng con số này vẫn chưa thể hiện được sự tiếp nhận thực sự của người dùng đối với Windows 7, vì trên thực tế lượng PC trong tuần ra mắt đầu tiên vẫn thấp hơn 6% so với Vista trước đây.

Trước đây khi Vista ra mắt thì chỉ có 6% máy tính PC cài đặt phiên bản trước đó, còn hiện nay khi Windows 7 ra mắt thì 1/5 máy tính Windows bán ra thị trường vẫn cài XP hoặc Vista. Hơn nữa, phân đoạn netbook cũng là một khoảng cách cho Windows 7 khi chúng vẫn được cài đặt trước hệ điều hành Windows XP.

Theo PCAd

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>