(+84) 463.28.7979

LG bị Samsung và Sony khiếu nại vì quảng cáo thiếu trung thực


Hãng sản xuất TV Hàn Quốc LG mới đây đã “chọc giận” hai công ty cùng ngành là Sony và Samsung bằng một mẫu quảng cáo mới trong đó tuyên bố TV 3D LG tốt hơn các sản phẩm của đối thủ. Cụ thể, LG đã phát biểu: “Này Sony và Samsung, chất lượng hiển thị 3D của các anh không được đẹp đâu. Kết quả khảo sát về TV 3D cho thấy 4 trong số 5 người dùng ưa chuộng TV 3D của LG hơn các sản phẩm của Sony và Samsung”. Quả là một lời kết luận dễ làm nóng mặt đối thủ!



Sau khi quảng cáo được đăng tải, Sony và Samsung đã khiếu nại lên Cơ quan quảng cáo quốc gia Mỹ (NAD) phản đối những phát biểu của LG và yêu cầu ngừng phát hành ngay lập tức. NAD đã tiến hành điều tra và đi đến kết luận mẫu quảng cáo của LG cung cấp những thông tin không thật sự công bằng và cần phải chấm dứt. Các bước đánh giá của NAD bao gồm kiểm tra điều kiện khi người dùng xem TV 3D của 3 hãng có liên quan, khoảng cách, góc nhìn, độ lớn và độ phân giải màn hình, và cả chất lượng những loại kính 3D do các nhà sản xuất này cung cấp. Bên cạnh đó, NAD cũng tiến hành đánh giá lại chất lượng bảng câu hỏi mà LG dùng để phỏng vấn trong nghiên cứu của hãng.

NAD cho biết LG chỉ tiến hành một thử nghiệm riêng lẻ và trên một dòng TV 3D phổ thông của Sony và Samsung, mà bỏ qua thực tế rằng TV 3D của các hãng này có rất nhiều phân khúc, từ phổ thông đến cao cấp. Dựa trên kết quả ấy, LG đã đưa ra một số phát biểu quảng cáo có phần thái quá và khiêu khích đối thủ, ví dụ như “LG là lựa chọn đầu tiên cho sản phẩm TV 3D”, “chất lượng hiển thị 3D hoàn hảo ở mọi góc nhìn” hay “Samsung này, anh đang dùng kính 3D sạc nhỉ, thế tiếp theo sẽ là gì đây, điều khiển từ xa dùng năng lượng bằng bàn đạp à?” Cách nói lập lờ của LG có thể khiến cho người tiêu dùng có những nhận thức thiếu khách quan về chất lượng toàn bộ các dòng sản phẩm TV 3D của các công ty được đề cập.

LG cũng đã có ý kiến phản hồi kết luận của NAD như sau: “LG có đủ cơ sở để bảo vệ những phát biểu của mình. Những nghiên cứu về ý kiến khách hàng của LG được thiết kế và thực hiện bởi một công ty hàng đầu về nghiên cứu thị trường và đạt chuẩn ISO 9001:2008. LG tin rằng kết quả trên là khách quan, và thể hiện sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với TV 3D của LG so với các sản phẩm cùng loại của đối thủ…. Tuy nhiên, LG tôn trọng quyết định của NAD và sẽ lưu tâm đến những khuyến nghị của cơ quan này khi thực hiện các hoạt động quảng cáo trong tương lai”.

Nguồn: SlashGear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>