(+84) 463.28.7979

LinkedIn trở thành "á quân" mạng xã hội tại Mỹ


Sau nhiều thành công gặt hái được, trang mạng xã hội chuyên về nghề nghiệp LinkedIn đã vươn lên để giành lấy vị trí số 2 trong danh sách những mạng xã hội phổ biến nhất tại Mỹ.

Ngôi vị quán quân hiện nay vẫn đang thuộc về “gã khổng lồ” Facebook.

Tuy cả 2 cùng hoạt động dịch vụ mạng xã hội, song LinkedIn và Facebook không thực sự là những đối thủ của nhau.

Trong khi Facebook hướng tới cộng đồng người dùng nói chung và bao trọn các hoạt động cuộc sống thường nhật, thì LinkedIn chỉ tập trung vào mảng kết nối nghề nghiệp giữa mọi người, do vậy một người dùng hoàn toàn có thể sở hữu và ứng dụng cùng lúc 2 tài khoản của 2 trang mạng xã hội này.

Để vươn lên vị trí á quân, LinkedIn đã phải vượt qua MySpace, trang mạng vừa tìm được chủ mới là hãng Specific Media sau quá trình hoạt động không thành công và bị tập đoàn mẹ News Corp “sang tay.”

Trong vụ mua bán đó, News Corp đã bị lỗ lớn khi họ chỉ bán được MySpace với giá 35 triệu USD, trong khi hồi năm 2005, tập đoàn truyền thông này đã phải bỏ ra tới 580 triệu USD để mua MySpace.

Tuy được thay chủ với nhiều hứa hẹn đầy kỳ vọng, song MySpace vẫn đang phải chuẩn bị “tinh thần” để cho Twitter vượt mặt sau vài tháng nữa tại thị trường nước Mỹ.

Trong khi đó, giới chuyên gia kỳ vọng trang mạng xã hội Google+ vừa ra mắt có thể mở rộng ảnh hưởng để cạnh tranh với những “đại gia” Facebook, Twitter hiện nay.

Theo Vietnam +

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>