(+84) 463.28.7979

Loạt “dế xịn” giá bình dân sắp đổ bộ


Thị trường ĐTDĐ luôn “nóng” với những mẫu máy mới ra lò. Tuy nhiên, ở phân khúc sản phẩm bình dân, sức mua không hề thuyên giảm, thậm chí có thể nói “phong độ” đang đi lên.



“Dế” bình dân vẫn hút khách

Một sản phẩm khá “đình đám” là chiếc “smartphone thương hiệu Việt” F99 của FPT. Với mức giá chưa đến 2 triệu đồng, hiện nay các đại diện của chuỗi cửa hàng FPT Shop đều cho biết sản phẩm đang trong tình trạng “cháy hàng”. Không có đủ hàng trên thị trường để bán, hay nhu cầu tiêu thụ cao hơn so với khả năng cung cấp hàng của FPT là những câu trả lời khi được hỏi về F99.
Một nhân viên của FPT Shop còn cho biết thêm hiện nay hàng về đến đâu là bán hết đến đấy, các cửa hàng trong hệ thống FPT Shop phải chia nhau hàng để bán. Theo bà Dương Thị Lan Anh, phụ trách sản phẩm điện thoại của FPT Shop, đến đầu tháng 7 hiện tượng cháy hàng bắt đầu xảy ra. Từ khi ra mắt đến nay, FPT Shop đã tiêu thụ khoảng hơn 1.000 bộ sản phẩm F99.
Mặc dù chỉ mới tham gia thị trường từ khoảng tháng 5/2008, tuy nhiên, nổi tiếng với dòng điện thoại “giá rẻ”, hiện nay thương hiệu Q-mobile đã chiếm khoảng 25% thị phần ĐTDĐ trong nước, ở vị trí số 2, chỉ sau “đại gia” toàn cầu Nokia. Đặc biệt, ở phân khúc sản phẩm từ 600.000 đồng đến dưới 2 triệu đồng, Q-Mobile đang giành tới 60% thị phần.
Ông Đinh Anh Huân, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Thế giới di động cho biết doanh số những mẫu điện thoại có mức giá trên 6 triệu đồng chỉ chiếm khoảng 5% tại các chuỗi siêu thị của Thế giới di động. Thay vào đó, những mẫu máy giá dưới 3 triệu lại chiếm đến trên 80% lượng hàng bán ra. Điều này chứng tỏ những mẫu máy giá bình dân đang có sức thu hút lớn với người tiêu dùng Việt Nam.

“Sân chơi” sôi động
Mới đây, Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đã chính thức cung cấp ra thị trường bộ hoà mạng trọn gói 3G ZIK bao gồm 1 điện thoại thông minh V8301 hỗ trợ 3G và các chính sách ưu đãi riêng. Khách hàng mua bộ trọn gói 3G ZIK sẽ bỏ ra số tiền khoảng 2 triệu đồng. Về lý do tung ra bộ ZIK, đại diện truyền thông của Viettel cho biết công ty nhận định “để thị trường 3G bùng nổ thì phải có máy thiết bị 3G giá rẻ”. Bộ sản phẩm này được Viettel cài đặt sẵn và tặng cước sử dụng các dịch vụ 3G cho khách hàng như MobiTV, Internet Mobile gói cước MI 50 để khách hàng dễ dàng tiếp cận các tiện ích. Với bộ sản phẩm ZIK, Viettel mong muốn mang đến “khái niệm” mới cho người tiêu dùng: sử dụng 3G thật dễ dàng chứ không nhất thiết phải có một chiếc điện thoại đời mới với giá cả đắt đỏ. Thậm chí, Viettel cho biết sẽ cố gắng để giảm chi phí và có một mức giá tốt hơn nữa.
Cũng nhắm tới phân khúc sản phẩm 3G giá bình dân, ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc điều hành Công ty viễn thông An Bình (Abtel), cho biết biết trong tháng 8, tháng 9 tới, công ty sẽ ra mắt lô điện thoại 3G đầu tiên. Điều đáng lưu ý là sản phẩm 3G của An Bình sẽ có mức giá “dễ chịu” với nhiều người dân Việt Nam. Theo tiết lộ của giám đốc An Bình, các mẫu “dế” này sẽ có giá chỉ trên dưới 2 triệu đồng. Ngoài ra, công ty sẽ hợp tác với các nhà mạng 3G ở Việt Nam để phân phối điện thoại Q-mobile 3G đến tay người tiêu dùng.
Đại diện Viettel cho rằng dịch vụ 3G mới được cung cấp tại thị trường Việt Nam, đang ở trong giai đoạn đầu và số lượng người sử dụng dịch vụ 3G đang chiếm 1 tỷ lệ rất nhỏ. Do đó, cơ hội cho thị trường smartphone, dế 3G tại Việt Nam còn rất lớn. Thị trường sẽ có sự cạnh tranh rất sôi động với sự tham gia của các nhà sản xuất điện thoại lớn nhỏ, từ các thương hiệu quốc tế, trong nước. Hiện nay, Viettel cũng đang có chiến lược mở rộng quy mô sản xuất ĐTDĐ nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.
Không tiết lộ số liệu chính thức về thị phần, song ông Bùi Ngọc Khánh, Tổng Giám đốc Công ty Sản phẩm Công nghệ FPT cho biết, hiện nay “F99 không đủ cấp cho thị trường”. Được biết, trong khoảng tháng 8, điện thoại F99 mới được nhập về thêm.

Theo Ictnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *