(+84) 463.28.7979

Microsoft đăng kí bản quyền sử dụng Kinect để tạo bản đồ 3D và quay phim


Chúng ta đã thấy được rất nhiều ứng dụng của cảm biến Microsoft Kinect bên cạnh việc chơi game, và bây giờ Microsoft dự tính tiếp nối những thành công này với hai bằng sáng chế mới đăng kí. Bản quyền đầu tiên mô tả về việc sử dụng camera để ghi lại bản đồ chiều sâu (3D) dạng khung khi người dùng cầm một thiết bị và quét nó khắp môi trường xung quanh. Hãng cho biết công nghệ này sẽ dùng cảm biến hồng ngoại của Kinect hoặc hai camera đặt cạnh nhau (stereoscopic) để ghi lại hình ảnh với tốc độ 20fps, từ đó xây dựng nên bản đồ như mong muốn. Những thay đổi trong môi trường cũng sẽ được cập nhật theo thời gian thực vào bản đồ nói trên.

microsoft-kinect-movie-patent

Một hình ảnh mô tả việc chơi game dựa trên bản đồ 3D nhờ Kinect

Microsoft không đề cập cụ thể rằng thiết bị nào sẽ được tích hợp bản quyền này, tuy nhiên hãng có nói rằng nó có thể áp dụng để chơi game thực tế ảo hoặc tận dụng điều khiển tự động hóa. Việc tích hợp một bộ xử lí đồ họa bên cùng với cảm biến sẽ giúp giảm thiểu các lỗi có thể xảy ra theo thời gian thực.

Bằng sáng chế thứ hai mà Microsoft đem nộp thì liên quan đến việc thu và biên tập phim. Một cảm biến chiều sâu (Kinect chẳng hạn) sẽ được dùng để ghi lại hình ảnh ảo của các vật thể trong môi trường (Microsoft lấy ví dụ là ở phòng khách). Nó cũng sẽ thu nhận những chuyển động của diễn viên để rồi tạo ra một đoạn video dựa trên các hành động đó. Hãng cho biết đạo diễn có thể xem cảnh quay của mình “dưới góc nhìn của một camera ảo” rồi lựa chọn thu lại để biên tập về sau. Việc chỉnh sửa phim cũng sẽ được thực hiện thông qua các cử chỉ bằng bàn tay.

Theo Engadget, USPTO (1)(2)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>