(+84) 463.28.7979

Microsoft phát hành loại hình quảng cáo tương tác NUads trên Xbox 360


Thông tin tiếp theo liên quan đến Xbox là Microsoft đang lên kế hoạch phát hành loại hình quảng cáo tương tác trên các dịch vụ truyền tải dạng luồng (streaming service) của Xbox 360 nhằm cạnh tranh với mạng lưới truyền hình. Hiện tại, gã khổng lồ phần mềm đã ký kết với Toyota, Unilever và Samsung Mobile về dịch vụ NUads kể trên, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay. Người dùng đang sử dụng Xbox để xem video thông qua những ứng dụng do các đối tác của Microsoft cung cấp bao gồm ESPN, TMZ, NBC News và UFC sẽ được thấy các định dạng quảng cáo mới.

Kinect-NUAds-resized

Trong vòng lặp đầu tiên, NUads sẽ cho phép người dùng phản hồi với những cầu hỏi do mẫu quảng cáo đặt ra. Ví dụ, Toyota sẽ hỏi người dùng: những thiết bị nào khác mà họ muốn chúng được “tái sáng tạo” theo cách mà công ty đã “tái sáng tạo” các mẫu xe. Người dùng có thể trả lời bằng cách nhấn vào một nút trên bộ điều khiển của Xbox, hoặc bằng giọng nói và cử chỉ bằng tay thông qua Kinect. Toyota sau đó sẽ truy xuất vào dữ liệu phản hồi và số lượng phản hồi của người dùng.

Ross Honey – giám đốc quản lý mảng giải trí và quảng cáo cho dịch vụ Xbox Live nói: “Đã có rất nhiều mô hình quảng cáo tương tác trên Web trước đây, nhưng vẻ đẹp của chúng chính là thứ mà chúng tôi đang đưa vào TV. Sản phẩm quảng cáo sẽ được nâng cao về giá trị.”

Việc giành lợi thế từ ngành kinh doanh quảng cáo qua truyền hình tại Mỹ trị giá 68 tỉ USD là một thử thách rất lớn. Tuy nhiên, loại hình quảng cáo trực tuyến đang trở nên phổ biến và dần đáp ứng những đòi hỏi khó khăn của các nhà điều hành marketing, chính vì yếu tố này, Microsoft hy vọng sẽ tạo ra một “khoảng sân giữa” khi đưa những lợi ích của quảng cáo nền web lên màn hình TV.

Đây là một bước tiến lớn của Microsoft nhằm chuyển hướng người xem từ truyền hình cable, vệ tinh sang Xbox 360. Qua đó, Xbox 360 sẽ trở thành thiết bị phổ biến nhất đặt tại phòng khách của mỗi gia đình với khả năng tiếp nhận và truyền tải thông tin/video từ Internet.

Theo Honey, lợi nhuận thu về từ hoạt động quảng cáo trên Xbox 360 đã tăng 140% so với cùng kỳ năm 2010. Xbox Live hiện có hơn 40 triệu người đăng ký sử dụng. Microsoft mặc dù không nói rõ có bao nhiêu trong số đó sử dụng các dịch vụ video nhưng công ty tiết lộ người dùng trực tuyến bỏ ra hơn 1 nửa thời gian sử dụng Xbox để xem video và nhạc thay vì chơi game.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>