(+84) 463.28.7979

Người dùng Facebook ở Úc có xu hướng nghiện Internet


Vừa qua, một nghiên cứu của Nielsen Online (thuộc AC Nielsen, nay là Nielsen) cho biết rằng phần lớn người dùng Facebook ở Úc bỏ thời gian lên mạng nhiều gấp 3,26 lần những người khác không tham gia mạng xã hội này.

Facebook_AU

Trung bình, mỗi người dùng Internet (không chơi Facebook, gọi tắt là non-Fb) ở Úc bỏ ra khoảng 7,91 giờ lên mạng trong khi thời gian tiêu tốn ở những người có tham gia Facebook (Fb-user) lên đến 25,8 giờ (mỗi tuần). Với Fb-user, chủ yếu thời gian lên mạng của họ nhằm để thỏa mãn nhu cầu giao tiếp trong xã hội ảo và giải trí, còn phần lớn non-Fb sử dụng internet như một phương tiện để học tập và trau dồi.

Nghiên cứu của Nielsen Online cho thấy, nếu không tính đến Facebook thì thời gian lên mạng của Fb-user cũng đã cao hơn non-Fb nhiều lần, và chỉ tính riêng lượng thời gian dành cho mạng xã hội này cũng đã ngang bằng với tổng thời gian người không chơi Facebook trực tuyến. Kết luận cũng chỉ ra rằng Fb-user có xu hướng xem Internet như một kênh truyền thông, mà họ có thể xem phim, ảnh, nghe nhạc… Còn Non-Fb chỉ xem Internet như là công cụ để tìm hiểu.

Theo TT/Dynamicbusiness

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>