(+84) 463.28.7979

Ngân sách quảng cáo của Apple năm 2009 vượt qua con số 500 triệu USD


Theo khảo sát mới nhất từ tạp chí Fortune thì ngân sách dành cho quảng cáo của hãng máy tính Mỹ – Apple đã vượt qua con số 500 triệu USD trong năm tài khóa 2009.

Tuy vậy, đây chỉ là con số nhỏ so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực nhưng nó cũng thể hiện phần nào sự định hướng chính xác và thu hút đúng đối tượng cần thiết khi làm tiếp thị qua các hình ảnh quảng cáo của Apple.

Apple-Adv

Con số 500 triệu USD dành cho quảng cáo chính là ngân sách chi ra cao nhất trong 3 năm trở lại đây, khi mà trong năm 2007 Apple chỉ dành ra 467 triệu USD và năm 2008 là 486 triệu USD. Các con số nói trên thực ra chỉ là con số nhỏ nếu so sánh với ngân sách dành cho quảng cáo từ hãng Microsoft là 1.4 tỉ USD và Dell là 811 triệu USD trong năm 2009. Chi tiết hơn các con số do Fortune cung cấp là:

Công ty Ngân sách chi cho quảng cáo Tỉ lệ lợi tức thu chi chung

Microsoft     1.4 tỉ USD            2.40 %
Dell             811 triệu USD      1.30 %
Apple          501 triệu USD      1.37 %
RIM            337 triệu USD       3.60 %

Các thông số trên chỉ là những số tiền đơn thuần trích từ ngân sách thu chi mà hầu hết các công ty buộc phải bỏ ra để quảng bá sản phẩm. Trên thực tế thì khả năng thu hút, sự thành công và tính hiệu quả từ các quảng cáo mà Apple đã làm so với số tiền họ bỏ ra là rất cao. Thành công trong quảng cáo đó phần nào xuất phát từ những nguyên nhân rất gần gũi:

* Các quảng cáo thân thiện, thông minh và gần gũi.

* Các quảng cáo xuất phát đúng thời điểm, đúng nơi và đúng đối tượng.

* Thương hiệu Apple đã góp phần tạo ra hiệu suất cao cho chính các quảng cáo.

* Có mặt thêm các đại lý bán lẻ Apple Store cũng đã là chiêu quảng bá hiệu quả.

* Việc truyền miệng thông qua các nhóm sử dụng cũng là một trong các cách mang lại sự thu hút từ Apple.

Theo TT/Fortune

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>