(+84) 463.28.7979

Số thuê bao của T-Mobile USA sụt giảm kỷ lục


Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2010, nhà mạng T-Mobile USA (Mỹ) đã mất đi tới 471.000 thuê bao.

Kết quả này đang trở thành một câu hỏi hắc búa đối với các nhà quản lý viễn thông Mỹ trong khi đang xem xét việc có chấp thuận thương vụ AT&T mua lại hãng này với giá 39 tỷ USD hay không.

T-Mobile

Theo báo cáo của chính T-Mobile, ngoài việc có tới 471.000 thuê bao bỏ đi, nhà mạng này còn mất thêm khoảng 99.000 thuê bao “trọn gói” khác. Cả 2 con số này đều trở thành mức sụt giảm kỷ lục về số lượng thuê bao của công ty thuộc tập đoàn viễn thông Đức Deutsche Telekom AG.

Cùng với số lượng thuê bao sụt giảm, doanh thu quý của T-Mobile cũng đã giảm xuống tương đương với mức của 3 năm trước đây – thời điểm trước khi họ ra tay mua lại một số nhà mạng nhỏ ở các địa phương của Mỹ. Trong cùng thời điểm này, doanh thu của AT&T tăng tới 29%.

Trong số 4 nhà mạng viễn thông lớn nhất Mỹ, Verizon vẫn là hãng có kết quả kinh doanh tốt nhất, xếp thứ 2 là AT&T, thứ 3 là Sprint Nextel và T-Mobile xếp cuối bảng.

Theo đánh giá của các nhà phân tích, thị trường viễn thông Mỹ đã ở mức bão hòa khá cao khi 7 nhà mạng của nước này đã có tới 307 triệu thuê bao trên tổng số 309 triệu người dân. Chính vì vậy, cơ hội phát triển của các mạng di động Mỹ hiện nay là không nhiều và con đường duy nhất để có thể tăng doanh thu là các nhà mạng phải “cướp” khách hàng của nhau. Trong khi 2 mạng dẫn đầu là Verizon và AT&T còn có sức hấp dẫn nhờ được quyền phân phối iPhone, Sprint Nextel và T-Mobile đang phải chịu cảnh mất dần thuê bao.

Theo Huffington Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *