(+84) 463.28.7979

Sennheiser mở hội nghị chống hàng giả tại Trung Quốc, công bố công nghệ xác thực mới


Ngày 22 tháng 8 vừa qua, nhà sản xuất thiết bị âm thanh của Đức - Sennheiser đã tổ chức một hội nghị về các nổ lực chống hàng giả tại Quảng Châu, Trung Quốc. Trong khuôn khổ hội nghị, 2 điều hành viên của Sennheiser đã công bố các công nghệ xác thực mới trên vỏ hộp sản phẩm bán lẻ, cụ thể là một nhãn xác thực phát quang có tên PrioSpot do Tesa phát triển, tương thích với hệ thống tìm kiếm bằng chứng mua hàng trực tuyến của Sennheiser.

sennheiser-anti

Theo chủ tịch mảng dịch vụ của tập đoàn – Volker Batels, nhãn Tesa PrioSpot chứa rất nhiều tính năng thấy được và không thấy được. Một mã QR kèm nhãn ID tương ứng sẽ được in dưới tấm kim loại mỏng. Khi được quét bằng máy đọc QR Code hoặc người dùng tự nhập ID vào trang kiểm tra qr-senheiser.com, hệ thống sẽ gởi về một nhãn xác thực giống y hệt nhãn trên hộp sản phẩm với thông tin mô tả. Nếu bạn so sánh giữa 2 nhãn và không tìm thấy điểm nào khác biệt có nghĩa là bạn đã mua đúng sản phẩm Sennheiser thật và ngược lại. Thêm vào đó, nếu mã QR đó đã được kiểm tra nhiều lần, trang web sẽ cảnh báo như hình dưới và khả năng nhãn đã bị sao chép. Vì vậy, người dùng cần phải kiểm tra kỹ trước khi trả tiền.

sennheiser-anti-counterfeit-site.jpg

Marc Vincent, chủ tịch chi nhánh Sennheiser tại Trung Quốc xác định đây là một “dự án khẩn cấp” và sẽ triển khai trên hầu hết sản phẩm của Sennheiser tính đến cuối năm nay. Ông nói: “Chúng tôi đã chiến đấu với vấn nạn hàng giả trong 5 năm qua với một vài kết quả, nhưng hôm nay chúng tôi chính thức công bố tuyên chiến với hàng giả. Các nhà sản xuất hàng giả là những kẻ ăn bám xã hội và họ thật sự làm tổn thương đến danh tiếng của chúng tôi.”

Ngoài ra, cũng tại hội nghị, Sennheiser đã công bố hợp tác chặt chẽ với hải quan Quảng Châu hiện đang kiểm soát 12 thành phố lân cận (ngoại trừ Thâm Quyến). Phó Ủy viên Li Dan đã tiết lộ rằng năm ngoái, hải quan Quảng Châu đã thu giữ một số lượng hàng giả trị giá hơn 23 triệu NDT (3,6 triệu USD) từ các kênh phân phối, trong đó có hơn 500 sản phẩm Sennheiser giả với tổng giá trị 1 triệu NDT (157.300 USD). Con số này có thể còn lớn hơn tại Thâm Quyến.

Thêm vào đó, chính quyền Quảng Châu đã giúp Sennheiser đánh sập các cửa hàng trực tuyến và các nhà sản xuất hàng giả, đồng thời phá hủy các đường dây hàng giả một cách “không khoan nhượng”. Để đảm bảo quyền lợi của người dùng, Sennheiser cũng cung cấp các khóa huấn luyện để giúp các kênh xuất/nhập khẩu nhận biết hàng giả. Với việc Trung Quốc sắp sửa là thị trường lớn thứ 2 của Sennheiser, không khó để hiểu rằng công ty đang cố gắng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương. Ngoài Sennheiser, Beats Electronics cũng là một trong những nạn nhân của vấn nạn hàng giả tại Trung Quốc và có lẽ công ty cũng cần đến sự hỗ trợ tương tự từ chính quyền như trường hợp của Sennheiser.

Theo: Engadget

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>