(+84) 463.28.7979

Thị trường di động xa xỉ… ế ẩm


Mặc dù nhắm đến nhóm khách hàng “đại gia và giàu có” nhưng các thương hiệu di động xa xỉ vẫn không thể tránh khỏi tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới.

luxury-mobile

Trước kia, khi các nền kinh tế trên thế giới chưa lâm vào khủng hoảng, các thương hiệu di động cao cấp và xa xỉ như: Motorola, Bang & Olufson, LG hay Vertu… gần như không đủ hàng để bán.

Theo Avi Greengart, Giám đốc thị trường thiết bị tiêu dùng của hãng nghiên cứu thị trường Current Analysis, thời kỳ hoàng kim của những sản phẩm xa xỉ trị giá hàng ngàn thậm chí hàng triệu USD đã qua. Mới đây, Motorola đã phải tuyên bố hủy bỏ chương trình sản xuất mẫu di động Ivory E18, sản phẩm được dự tính có giá bán khoảng 3.000 USD. Motorola lý giải rằng các nhà mạng và các đại lý đã đề nghị hãng ngừng sản xuất mẫu này vì không thể tiêu thụ được.

Tháng 10/2008, Bang & Olufsen, hãng từng sản xuất những mẫu di động tiêu thụ tại thị trường châu Âu với giá khởi điểm 1.500 USD, đã phải tuyên bố khai tử mảng kinh doanh điện thoại di động của mình bởi doanh số ngày càng sụt giảm mạnh.

Vertu cho biết, hãng vẫn đang cố gắng để duy trì mảng kinh doanh của mình. Tháng 8/2009, Vertu sẽ chính thức ra mắt mẫu di động cao cấp mới nhất Carbon Fibre Ascent Ti, được sản xuất từ sợi cácbon và titan với giá bán 9.800 USD.

Theo Ictnews/INQ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>