(+84) 463.28.7979

TV 3D tăng trưởng quá chậm


Trái với dự đoán TV 3D sẽ bùng nổ trong năm 2010, thực tế cho thấy lượng TV 3D bán ra trong năm nay sẽ chỉ chiếm 2% tổng số TV xuất xưởng toàn cầu.
> TV 3D vẫn chưa thuyết phục / Năm 2014, TV 3D sẽ chiếm 37% thị trường TV phẳng

Bảng dự báo về thị trường TV 3D của DisplaySearch. Ảnh: Displaysearch.
Bảng dự báo về thị trường TV 3D của DisplaySearch. Ảnh: Displaysearch.

Hãng nghiên cứu DisplaySearch vừa cho biết, theo thống kê từ thị trường TV toàn cầu năm 2010, số lượng TV 3D bán ra trong năm nay dự kiến sẽ chỉ đạt 2% tổng lượng TV màn hình mỏng được tiêu thụ, tương đương với khoảng 3,2 triệu sản phẩm.

“Khách hàng thực tế vẫn nghĩ rằng TV 3D là công nghệ của tương lai, bởi vậy, mọi người đều chờ đợi để các sản phẩm đó giảm giá xuống một mức hợp lý hơn, đi kèm với việc nội dung 3D sẽ trở nên đa dạng, phong phú hơn”, Giám đốc của DisplaySearch Bắc Mỹ, Paul Gagnon, lý giải.

Trong khi đó, Bắc Mỹ vẫn được đánh giá là thị trường trọng điểm của 3D trong năm nay với khoảng 1,6 triệu mẫu TV 3D sẽ được tiêu thị, chiếm tới một nửa TV 3D được bán ra trên toàn thế giới năm nay, DisplaySearch cho biết thêm.

Tuy nhiên, dù tốc độ tăng trưởng của TV 3D trong năm nay còn quá chậm và không đạt như kỳ vọng nhưng DisplaySearch vẫn đưa ra một tương lai khả quan cho thị trường TV 3D thời gian tới. Theo hãng nghiên cứu này, sau 4 năm nữa, 2014 thị trường TV 3D toàn cầu dự kiện sẽ đạt 90 triệu sản phẩm và sẽ gấp khoảng 30 lần con số kinh doanh 3D trong năm nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *