(+84) 463.28.7979

TV Samsung vượt Sony tại thị trường Mỹ


Samsung Electronics đang giãn dần khoảng cách với Sony trong cuộc cạnh tranh giành vị trí số 1 trên thị trường TV kỹ thuật số Mỹ.

Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường NPD, Samsung đã mở rộng khoảng cách với Sony đến 11,9 điểm phần trăm vào cuối tháng 11 năm ngoái.

Trong năm 2007, khoảng cách là 6,3 điểm phần trăm, tăng 2,8 điểm phần trăm của năm 2006.

Samsung hy vọng sẽ dẫn đầu thị trường TV kỹ thuật số Mỹ trong 3 năm tới.

Thị trường Mỹ được xem là một “chiến trường khắc nghiệt” đối với các nhà sản xuất TV mặc dù trước khi nền kinh tế này xuống dốc, các nhà quan sát hy vọng nhu cầu TV sẽ gia tăng khi cả nước Mỹ chuyển sang xem TV kỹ thuật số.

Dẫu nhiều hộ gia đình đang chọn sự tiếp cận giá rẻ và tìm mua các bộ chuyển (từ analog sang kỹ thuật số, được chính phủ tài trợ), các nhãn hiệu hàng đầu như Samsung, Sony, LG và Pioneer vẫn đạt doanh số mạnh mẽ nhờ các chiến dịch tiếp thị rầm rộ.

Hãng NPD nói Samsung chiếm khoảng 26,7% thị phần TV kỹ thuật số Mỹ trong 11 tháng đầu năm 2008, tiếp theo là Sony (14,8%), Panasonic (7,2%), Toshiba (6,8%) và LG Electronics (6,7%).

Đây là lần đầu tiên, thị phần Samsung vượt 20%.

Thị trường TV số Mỹ đạt doanh số kỷ lục 13,4 triệu chiếc trong 11 tháng đầu năm 1008, tăng 100 nghìn chiếc so với cùng kỳ năm trước đó.

Theo itcnews/Korea Times

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>